Ý nghĩa màu sắc và số lượng hoa hồng

Ngày nay có khoảng hơn 100 loài hoa hồng khác nhau phân bố trên khắp thế giới.Đa số có nguồn gốc từ châu Á,một số ít có nguồn gốc bản địa châu Âu,Bắc Mỹ và châu Phi.Tất cả những loài hoa hồng đều đẹp,đều được tôn sùng.Hiếm loài hoa nào trên thế giới này mang nhiều ý nghĩa như hoa hồng.Mỗi màu sắc của hoa hồng mang một ý nghĩa riêng,nếu như hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu nồng cháy thì hoa hồng trắng lại tượng trưng cho tình yêu trong sáng,tinh khôi.Ngay cả số lượng của hoa hồng cùng mang những ý nghĩa riêng,ý nghĩa thật đấy chứ không phải chuyện đùa đâu.

Hoa hồng thường được sử dụng rất nhiều trong các dịp lễ, sử dụng làm quà tặng để bày tỏ tình cảm. Tuy nhiên tặng hoa hồng là một nghệ thuật, nếu không hiểu về ý nghĩa của hoa hồng thì có thể gây hiểu nhầm khi tặng quà,ảnh hưởng có thể không được tốt cho lắm. Trong bài viết này mình đã tổng hợp và sẽ chia sẻ với các bạn về ý nghĩa màu sắc cũng như số lượng hoa hồng. Hy vọng bài viết này giúp các bạn tặng hoa một cách “tinh tế”

 

Ý nghĩa màu sắc hoa hồng

Hoa hồng đỏ
Tất nhiên rồi, hoa hồng đỏ tượng trưng cho một tình yêu lãng mạn,nồng cháy.Cùng với socola,hoa hồng đỏ là quà tặng không thể thiếu trong lễ Valentine, thật đấy. Tặng hoa hồng đỏ cũng như ngầm phát đi một thông điệp :”I love you”.

Hoa hồng phớt
Hoa hồng phớt tượng trưng cho một tình yêu mới chớm nở. Không nồng cháy giống như hoa hồng đỏ, tặng hoa hồng phớt cũng có thể xem như thông điệp “Tớ thích cậu”. Không chỉ vậy,hoa hồng phớt cũng tượng trưng cho lòng ái mộ, sự dịu dàng, ân sủng, lời cảm ơn và lời nhắn nhủ “Hãy tin mình nhé”.

Hoa hồng trắng
Cũng tượng trưng cho tình yêu nhưng là một tình yêu trong trắng, tinh khôi. Cá nhân mình chưa từng có vinh hạnh tặng hoa hồng trắng cho người con gái nào cả, dù thực lòng rất muốn.Trong những đám cưới,hình ảnh hoa hồng trắng xuất hiện tượng trưng cho hạnh phúc vĩnh cửu.

Hoa hồng vàng
Hoa hồng vàng tượng trưng cho tình bạn chân thành, cho sự tin tưởng và niềm vui. Cũng có ý kiến cho rằng,hoa hồng vàng tượng trưng cho một tình yêu kiêu sa và đôi khi là sự ghen tuông,kết thúc của một tình yêu (nghe không hay cho lắm nhỉ)

Hoa hồng tím
Hoa hồng tím tượng trưng cho sự si mê, ví như yêu từ cái nhìn đầu tiên. Hoa hồng tím cũng tượng trưng cho sự sang trọng, quý phái.

Hoa hồng cam
Hoa hồng cam thể hiện cho sự đam mê, lòng ham muốn. Cũng có ý kiến cho rằng hoa hồng cam tượng trưng cho sự ghen tuông.

Hoa hồng xanh
Hoa hồng xanh tượng trưng cho những điều thanh bình, nhẹ nhàng, tinh tế. Những cô gái thích hoa hồng xanh thường là người sống nội tâm.

Hoa hồng đen
Đây là loại hoa hồng quý tượng trưng cho sự kiêu sa, quý phái. Đây cũng là một màu sắc bí ẩn của hoa hồng thường rất ít xuất hiện. Đôi khi hoa hồng đen còn tượng trưng cho quyền lực.

Ý nghĩa số lượng hoa hồng

  • 1 bông: Ý nghĩa cho những điều duy nhất,trong tim anh ngoài em không còn ai cả. Hoặc nếu như là sinh viên thì cũng có thể ngầm hiểu rằng: ”Bữa nay cũng gần cuối tháng rồi =))))”
  • 2 bông: Trên thế giới này chỉ có anh và em, tình yêu của chúng ta đẹp nhất.
  • 3 bông: Đơn giản là anh yêu em.
  • 4 bông: Tình yêu bất tử, một tình yêu xuyên qua thời gian.
  • 5 bông: Một tình yêu chân thành, yêu là không lừa dối.
  • 6 bông: Tình yêu luôn đi cùng sự bao dung và tha thứ. Dù anh có làm gì cũng đừng giận anh nhé.
  • 7 bông: Anh đã yêu em từ cái nhìn đầu tiên. Từ giây phút đó đến giờ trong tim anh chỉ có mình em.
  • 8 bông: Cảm ơn sự quan tâm của em trong thời gian qua.
  • 9 bông: Tình yêu vĩnh cữu trường tồn cùng năm tháng.
  • 10 bông: Một tình yêu hoàn hảo,mười phân vẹn mười.
  • 18 bông : Một tình yêu chân thành và trong sáng.
  • 20 bông : Anh yêu em bằng cả trái tim.
  • 100 bông: Anh yêu em vô đối :v
  • 1001 bông: Mãi mãi yêu nhau.

Tin Tức Liên Quan

Nên tặng gì trong ngày của Mẹ?

Nên tặng gì trong ngày của Mẹ?

Bạn không biết tặng quà gì trong Ngày Của Mẹ – Mother’s Day? Có thể bạn đang nghĩ đến những món quà đắt tiền, được đặt trong những hộp quà sang trọng, hay là những bó hoa rực rỡ màu sắc, nhữn
Mách Nhỏ Chị Em 10 Mẹo Giữ Hoa Tươi Lâu Ai Cũng Nên Biết

Mách Nhỏ Chị Em 10 Mẹo Giữ Hoa Tươi Lâu Ai Cũng Nên Biết

Trong cuộc sống hằng ngày, ta cần những không gian tươi tắn để có thư giãn. Nhưng việc duy trì nó đôi khi rất là đau đầu với chị em phụ nữ. Bây giờ bạn không cần phải mệt mỏi k
Hoa Nhĩ Cán tím lần đầu tiên nở rộ tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp một dãy dài khoảng 1km

Hoa Nhĩ Cán tím lần đầu tiên nở rộ tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp một dãy dài khoảng 1km

Hoa Nhĩ Cán tím hay còn gọi là Rong ly tim đang nở rộ tại Vườn quốc gia Tràm Chim, huyện Tam Nông, Đồng Tháp. Đây là lần đầu tiên hoa nở rộ thành một dãy dài khoảng một km.
Sắc vàng rực rỡ của cánh đồng hoa tiến vua Hưng Yên trong dịp giáp Tết

Sắc vàng rực rỡ của cánh đồng hoa tiến vua Hưng Yên trong dịp giáp Tết

Mỗi dịp giáp Tết, cánh đồng thôn Nghĩa Trai lại rực rỡ bởi màu vàng của hoa cúc "tiến vua" đang vào mùa thu hoạch, thu hút giới trẻ Hà Thành tới tham quan, chụp hình.
Những cánh đồng hoa tháng 11 đẹp xao xuyến chờ đón phượt thủ ghé thăm!

Những cánh đồng hoa tháng 11 đẹp xao xuyến chờ đón phượt thủ ghé thăm!

Những cánh đồng hoa tháng 11 đẹp xao xuyến chờ đón phượt thủ ghé thăm!
Chọn quà cho 20/11 ý nghĩa nhất

Chọn quà cho 20/11 ý nghĩa nhất

Ngày 20/11 gần kề mà bạn vẫn chưa chọn được món quà ưng ý để dành tặng những người thầy, người cô đáng kính của mình, cùng tham khảo những gợi ý của Điện Hoa Đà Nẵng nhé!
Biến tấu bình hoa cúc nhỏ xinh chào thu

Biến tấu bình hoa cúc nhỏ xinh chào thu

Hoa cúc trắng là một trong những loài hoa nhận được nhiều sự chiêm ngưỡng nhất của các nhà thơ chỉ sau hoa hồng. Cúc thuộc một trong bốn loài hoa tứ quý "tùng, cúc trúc mai", chả thế mà lại cơ nhiề
Hướng dẫn các cách cắm ly tươi lâu

Hướng dẫn các cách cắm ly tươi lâu

Hoa Ly là loài hoa chưng rất đẹp trong dịp lễ Tết nhưng để giữ được vẻ đẹp của hoa Ly luôn làm cho mọi người đau đầu. Bây giờ việc giữ hoa Ly tươi lâu không còn khó nữa nếu chúng ta chịu khó nữa