Mách Nhỏ Chị Em 10 Mẹo Giữ Hoa Tươi Lâu Ai Cũng Nên Biết

Điện hoa Đà Nẵng xin được giới thiệu cho bạn đọc bài viết "Mách nhỏ chị em 10 mẹo giữ hoa tươi lâu ai cũng nên biết"

Cắm trong nước ấm làm tăng tốc độ hút nước của hoa.

Hoa tươi luôn mang đến cho mọi người niềm vui và hạnh phúc. Tuy nhiên, vẻ đẹp của hoa rất nhanh chóng tàn phai khi bạn chưa kịp thưởng thức. Tuy không thể lưu giữ mãi mãi nhưng luôn có một số cách để bạn níu giữ "tuổi thanh xuân" của những đóa hoa.

Cắm hoa trong bình lớn

Luôn luôn sử dụng bình, lọ sạch sẽ. Bí quyết này sẽ làm giảm nguy cơ vi khuẩn và vi sinh vật sinh sôi và làm hỏng hoa. Để đảm bảo rằng thân cây của hoa không bị thít quá chặt, hãy chọn bình với cổ rộng.

Cắm hoa trong nước nóng

Tất nhiên là không phải cắm nước sôi. Nhiệt độ nước cắm ban đầu khoảng 43-44 độ C. Đổ nước vào bình và đặt nó ở nơi thoáng mát trong một hoặc hai giờ. Các phân tử nước nóng di chuyển nhanh hơn qua thân cây, trong khi hoa mất ít độ ẩm vì nhiệt độ không khí lạnh hơn. Phương pháp này giúp kéo dài tuổi thọ của hoa tươi.

Hãy sử dụng nước ấm

Nếu bạn không sử dụng phương pháp trên, chỉ cần cắm hoa của bạn trong nước ấm hoặc ở nhiệt độ phòng. Hoa hút lấy nước nóng dễ dàng hơn so với nước lạnh. Tuy nhiên, các loại hoa có củ như tiên ông lại thích nước lạnh.

Ngắt bớt lá phía dưới

Để làm hoa tươi hơn, trước khi cắm, mọi người phải ngắt hết lá phần dưới không để cho nằm trong nước. Lá chìm trong nước có thể bắt đầu thối rất nhanh, do đó là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển.

Thay nước thường xuyên

Để giữ hoa tươi, hãy thay nước mỗi ngày. Và đừng quên rửa sạch các mảnh lá và cánh hoa vụn trong bình. Bạn cũng có thể thêm một vài viên aspirin vào bình nước để giữ cho nước sạch và không có vi khuẩn gây hại hoa.

Cắt cành theo một góc chéo

Đừng quên cắt bớt cành một chút mỗi ngày. Sử dụng một con dao sắc và cắt 1 góc 45 độ. Mẹo đơn giản này sẽ làm tăng khả năng hấp thụ nước của hoa. 

Với nhiều loại hoa nhạy cảm hơn như hoa hồng, tốt nhất nên cắt cành dưới nước. Hoa hồng đặc biệt nhạy cảm với bọt khí và vi khuẩn, gây cản trở sự hấp thụ nước và làm cho hoa héo nhanh hơn.

Sử dụng chất bảo quản hoa

Bạn có thể mua chất bảo quản hoa tại các cửa hàng nông nghiệp. Chất bảo quản thực vật chứa các thành phần cơ bản cần thiết để kéo dài tuổi thọ của hoa tươi. Hơn nữa, trong số các thành phần của chúng có các chất diệt khuẩn ngăn không cho vi khuẩn lây lan và lây nhiễm .

Một cách đơn giản để tự chế chất bảo quản là pha nước có ga với nước rửa bát vào trong bình nước cắm. Sử dụng một phần soda và ba phần nước, sau đó thêm một vài giọt thuốc tẩy (không nhiều) để diệt các vi sinh vật gây hại. Trên thực tế, hỗn hợp này có thể hiệu quả hơn nhiều so với một số chất bảo quản hoa được bày bán.

Giữ hoa cách xa ánh nắng mặt trời trực tiếp, lò sưởi và trái cây.

Tìm một nơi để hoa không bị ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc gần các nguồn nhiệt. Bạn cũng nên tránh đặt hoa cắt gần bát với trái cây, vì chúng toát ra một lượng nhỏ ethylene, một loại khí có thể khiến hoa héo đi nhanh chóng.

Vứt bỏ hoa héo càng sớm càng tốt.

Bỏ bất kỳ bông hoa nào đang héo dần ra khỏi bình. Nếu không, khí ethylene toát ra từ những bông hoa đang héo rũ sẽ nhanh chóng làm những bông hoa tươi yếu dần.

Cắm hoa đúng cách

Không phải tất cả các loại hoa đều có thể cắm chung với nhau. Hoa thủy tiên và hoa tiên ông rất dễ làm héo các hoa khác, vì vậy tốt nhất nên để chúng trong bình riêng.

Điện Hoa Đà Nẵng sưu tầm


Tin Tức Liên Quan

Nên tặng gì trong ngày của Mẹ?

Nên tặng gì trong ngày của Mẹ?

Bạn không biết tặng quà gì trong Ngày Của Mẹ – Mother’s Day? Có thể bạn đang nghĩ đến những món quà đắt tiền, được đặt trong những hộp quà sang trọng, hay là những bó hoa rực rỡ màu sắc, nhữn
Hoa Nhĩ Cán tím lần đầu tiên nở rộ tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp một dãy dài khoảng 1km

Hoa Nhĩ Cán tím lần đầu tiên nở rộ tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp một dãy dài khoảng 1km

Hoa Nhĩ Cán tím hay còn gọi là Rong ly tim đang nở rộ tại Vườn quốc gia Tràm Chim, huyện Tam Nông, Đồng Tháp. Đây là lần đầu tiên hoa nở rộ thành một dãy dài khoảng một km.
Sắc vàng rực rỡ của cánh đồng hoa tiến vua Hưng Yên trong dịp giáp Tết

Sắc vàng rực rỡ của cánh đồng hoa tiến vua Hưng Yên trong dịp giáp Tết

Mỗi dịp giáp Tết, cánh đồng thôn Nghĩa Trai lại rực rỡ bởi màu vàng của hoa cúc "tiến vua" đang vào mùa thu hoạch, thu hút giới trẻ Hà Thành tới tham quan, chụp hình.
Những cánh đồng hoa tháng 11 đẹp xao xuyến chờ đón phượt thủ ghé thăm!

Những cánh đồng hoa tháng 11 đẹp xao xuyến chờ đón phượt thủ ghé thăm!

Những cánh đồng hoa tháng 11 đẹp xao xuyến chờ đón phượt thủ ghé thăm!
Chọn quà cho 20/11 ý nghĩa nhất

Chọn quà cho 20/11 ý nghĩa nhất

Ngày 20/11 gần kề mà bạn vẫn chưa chọn được món quà ưng ý để dành tặng những người thầy, người cô đáng kính của mình, cùng tham khảo những gợi ý của Điện Hoa Đà Nẵng nhé!
Biến tấu bình hoa cúc nhỏ xinh chào thu

Biến tấu bình hoa cúc nhỏ xinh chào thu

Hoa cúc trắng là một trong những loài hoa nhận được nhiều sự chiêm ngưỡng nhất của các nhà thơ chỉ sau hoa hồng. Cúc thuộc một trong bốn loài hoa tứ quý "tùng, cúc trúc mai", chả thế mà lại cơ nhiề
Hướng dẫn các cách cắm ly tươi lâu

Hướng dẫn các cách cắm ly tươi lâu

Hoa Ly là loài hoa chưng rất đẹp trong dịp lễ Tết nhưng để giữ được vẻ đẹp của hoa Ly luôn làm cho mọi người đau đầu. Bây giờ việc giữ hoa Ly tươi lâu không còn khó nữa nếu chúng ta chịu khó nữa
Lợi ích tuyệt vời khi trong nhà luôn có chanh tươi

Lợi ích tuyệt vời khi trong nhà luôn có chanh tươi

Chanh là loại quả vô cùng thông dụng với chúng ta đúng không nào, bỏ túi những công dụng tuyệt vời của chanh trong gia đình để trở nên đảm đang hơn nhé!